Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

5 Yếu Tố Để Bán Hàng Thành Công Qua Mạng

Năm 2005 internet bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam, những người bán hàng tự do trên các trang rao vặt, quảng cáo trực tuyến như: vatgia, en bac, muare… đã mở ra một hướng phát triển mới của ngành Marketing Online.
So với các nước phát triển trên thế giới, thì tầm vóc của ngành này ở Việt Nam chưa thể sánh bằng, tuy nhiên, với tốc độ phát triển khủng khiếp như hiện nay, thì thực sự nhiều doanh nghiệp đang gặp phải sự cạnh tranh rất lớn.
Thấm thoắt đã 6 năm trôi qua, đã có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân xây dựng cho mình hệ thống website để quảng cáo trực tuyến và làm ăn phát đạt, lượng khách hàng ngày càng đông, tuy nhiên cũng có nhiều website làm ra rồi bỏ ngỏ vì không tìm được chiến lược phát triển đúng đắn.
Một trong những điểm yếu của mua bán online là khách hàng thường không đặt nhiều tin tưởng ở người bán sản phẩm và dịch vụ. Hơn nữa có một số doanh nghiệp sử dụng hình thức mua bán trực tuyến thông qua website nhưng cung cấp các dịch vụ không minh bạch, lừa đảo, khách hàng đặt hàng và thanh toán tiền nhưng không nhận được hàng hoặc giao hàng chất lượng thấp và không đúng mô tả trên website, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chưa tốt… gây mất lòng tin với khách hàng.
Vậy làm thế nào để bạn thành công khi bán hàng qua mạng vượt qua đối thủ, gây dựng được lòng tin với khách hàng, điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn biết và hiểu những câu hỏi hoặc thắc mắc của khách hàng về sản phẩm của bạn như thế nào.
5 yeu to de ban hang thanh cong qua mang
Dưới đây là 5 yếu tố sau đây giúp bạn thành công khi bán hàng qua mạng:
1. Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu – cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu.
Đầu tiên, bạn cần phải xác định những mục đích dài hạn của mình. Bạn muốn khởi sự kinh doanh ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn  trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó? Kế hoạch đầu tư ngân sách của bạn cho giải pháp tiếp thị trực tuyến đã thực sự thông minh tránh lãng phí tiền bạc?…
2. Cần có website chuyên nghiệp để bán hàng qua mạng.
Bạn nên nhớ khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường không tới tận nơi của bạn, có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cơ ngơi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng tin tưởng. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau:
– Trở thành một văn phòng uy tín trên internet, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.
– Xây dựng được hình ảnh riêng và truyển được cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website.
– Website sử dụng thuận tiện, thân thiện với khách hàng.
– Nội dung website phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.
– Hiệu quả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và đồng bộ với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.
3. Quảng cáo trực tuyến để gia tăng khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của bạn.
Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến sau đây:
– Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
– Tiếp thị qua máy tìm kiếm, nâng hạng website với máy tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
– Tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube…
– Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào webssite.
– Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
– Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.
Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn.
4. Mang đến sự nhanh chóng – giúp đỡ – trung thực với khách hàng.
Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng ở một nhà kinh doanh khác trên mạng.
Khi  khách hàng tìm đến bạn là họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp hoặc câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng.
5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Khi họ đã trở thành khách hàng của bạn, bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trợ lại với bạn lần sau. Nếu không thì công sức đầu tư của bạn sẽ như muối bỏ bể.
Qua những phân tích trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh trực tuyến của mình. Chúng tôi rất hân hạnh nếu nhận được những đóng góp, chia sẻ của bạn bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét