Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Bán hàng Facebook – Dễ nhưng không dễ



Facebook hiện nay là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, thông qua facebook bạn có thể kết bạn với nhiều người mà facebook còn là công cụ bán hàng hiệu quả.

Theo sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ thông tin, cùng với sự “nổi tiếng” khó chối bỏ của Facebook (19,6 triệu người sử dụng), tất cả dường như là một bước đệm vô cùng êm ái giúp chúng ta trở thành doanh nhân giàu có.

Nhưng có thật sự dễ dàng như vậy? Câu trả lời là KHÔNG!

Dạo quanh một vòng Facebook ta dễ dàng bắt gặp vô số shop Online, nào là Quần Áo, Giầy Dép, Bánh Trái, Mỹ Phẩm v.v…Tất tần tật những gì có thể buôn bán được đều mang lên Facebook.
ban hang facebook
Bán hàng facebook 


Tuy nhiên số lượng người thành công, mang về lợi nhuận từ việc bán hàng ở đây thật sự không nhiều. Vì sao lại như thế?

Nguyên nhân chính là do:
Không phải ai cũng biết bán hàng trên Facebook một cách bài bản, có hệ thống.
Đăng tin rao bán theo thói quen mà không có chiến lược cụ thể
Thiếu những kỹ năng cần thiết
Dẫn đến công việc hay shop của bạn ngày càng bán hàng không hiệu quả.
Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn quy trình bán hàng  Facebook thu về hiệu quả cao

Bước 1: Lập ra một page trên facebook với cái tên thật hay, thật thu hút.
 a) Tất nhiên bước đầu bạn phải có cho mình cửa hàng thì mới tiến hành bán hàng được. Tùy theo nhu cầu và quy mô mà bạn có thể chọn trang cá nhân, group Face hoặc Fanpage làm kênh phân phối. 
 b) Lời khuyên chân thành dành cho các bạn là bạn không nên sử dụng facebook cá nhân để kinh doanh vì nó có thể gây ảnh hưởng đến người thân, bạn bè và “Công Tư Phân Minh” thì sẽ dễ dàng làm ăn hơn.
 c) Chọn 1 cái tên thật hay, thật chất, thú vị sẽ góp phần thu hút sự chú ý của mọi người.

Bước 2: Bắt đầu tiếp cận khách hàng, xây dựng niềm tin ở khách hàng.
 a) Tìm kiếm khách hàng mà bạn đang hướng đến. Chủ động kết bạn, tiếp cận hay trò chuyện facebook với họ.
 b) Bạn có thể tìm họ ở những kênh bán hàng tương tự trên Face hay bất kỳ website nào, những khách hàng tiềm năng (gần khu vực sống, bạn bè…)
 c) Chủ động inbox chào hàng, giới thiệu về Page của mình. Tuy nhiên, đây là một việc làm khá nhạy cảm vì đa số người nhận sẽ cảm thấy phiền hà, vì thế bạn nên chú ý chọn ngôn từ thân thiện, lịch sự . Kết thúc bằng lời cám ơn!
 d) Đăng tin rao vặt, giới thiệu về Page trên các group cộng đồng nhằm tìm kiếm thêm khách hàng.
 e) Một hình thức Spam khác nhưng cũng khá hiệu quả. Bạn có thể vào trang của những người nổi tiếng, được nhiều người theo dõi, để lại thông tin sản phẩm và Page của mình ở phần bình luận. Khi ai có nhu cầu sẽ chủ động inbox cho bạn
 f) Quảng cáo Facebook Ads: Hình thức quảng cáo này khá tốn kém vì bạn phải trả tiền khi Face quảng cáo, bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định. Hình thức này chỉ phù hợp với cửa hàng kinh doanh quy mô lớn.

Bước 3: Làm nội dung thật ấn tượng.
 a) Cuối cùng để buôn bán thành công, bạn cần chăm chút cho phần nội dung thật hay và độc đáo.
 b) Thông tin sản phẩm phải chính xác, rõ ràng, hình ảnh minh họa cụ thể, đẹp mắt. Nếu là hình thật, tự chụp thì càng tốt. Bài viết phải thú vị và thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên.
 c) Thường xuyên xin ý kiến của khách hàng để sau đó tạo thành một bài viết để gia tăng lòng tin ở khách hàng.
 d) Tổ chức những chương trình khuyến mãi, những event…cho khách hàng tham gia. Có những phần thưởng thú vị đó là những sản phẩm của mình chẳng hạn.
 e) Những hoạt động này tưởng chừng đơn giản như vậy, nhưng rất hữu hiệu khi bán hàng trên Facebook, giúp bạn tăng doanh thu và giữ chân Khách Hàng của mình.


Hãy áp dụng ngay để trở nên giàu có!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét