Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Những thủ thuật bán hàng trên mạng hiệu quả.

Trong hàng trăm triệu website trên Google, Yahoo,…để qua trình bán hàng trên mạng của bạn thành công, không đơn thuần dừng lại ở sản phẩm tốt, uy tín. Để tồn tại được, đôi khi cũng cần những “mánh khóe”, “thủ thuật” để bán hàng hiệu quả.

những thủ thuật bán hàng trên mạng hiệu quả
Bạn chọn tên miền nào cho gian hàng của bạn?

Thứ nhất, vấn đề nằm ở tên miền (domain). Trong tên miền, bạn có hai cách lựa chọn phát triển cho website của bạn. Một là, tên miền có chứa các từ khóa liên qua đến sản phẩn mà bạn bán hàng trên mạng. Cách này website sẽ phát triển khá nhanh nhưng khó định vị được thương hiệu, tên tuổi trên mạng. Hai là, tên miền thật khác biệt và dễ nhớ. Với cách này, trong giai đoạn đầu, công việc quảng cáo và PR trang web của bạn thật chẳng dễ dàng chút nào, nhưng về lâu dài, thương hiệu chính là chìa khóa giúp bạn tồn tại trong hàng triệu website “na ná” nhau.
Thứ hai  trang giới thiệu: Nhiều bạn nghĩ rằng trang này sẽ không quan trọng, nhưng thực tế nó rất quan trọng. Vì thông qua trang này bạn sẽ giới thiệu được với khách hàng về doanh nghiệp của bạn, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về tính rõ ràng và minh bạch. Cũng như một cách để quảng cáo doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ có thông tin liên hệ với bạn bằng nhiều cách như là email, điện thoại, fax, link đến các trang xã hội của bạn như Facebook, Twitter… để khách hàng có thể đối thoại với bạn một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất.

những thủ thuật bán hàng trên mạng hiệu quả 1
Những thủ thuật bán hàng trên mạng hiệu quả.

Thứ ba, chức năng tìm kiếm: Bạn nên có chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn để khách hàng nhanh chóng tìm ra sản phẩm họ cần khi vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp sản phẩm/dịch vụ theo từng chủng loại/chủ đề cụ thể đề tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của khách hàng. Giảm thiểu thời gian tìm kiếm của khách hàng nghĩa là tăng khả năng bán được sản phẩm của bạn.
Thứ tư, tạo một phiên bản trên điện thoại di động cho trang web của bạn: Điều này cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm hoặc liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone trong công viêc, vì vậy đây là một cách để tối ưu hoá trang web của bạn cũng như tối ưu hoá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Để sản phẩm của bạn tới tận tay người tiêu dùng
Thứ năm, marketing cho doanh nghiệp bằng Video: Việc sử dụng các đoạn video trực tuyến trong tiếp thị kinh doanh nhỏ đã trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến. Nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi xem xong các video giới thiệu sản phẩm, khách hàng sẽ nhấp vào link đến website của bạn hoặc gọi điện cho phòng bán hàng của bạn ngay.

Ngoài những thủ thuật cơ bản trên, sẽ còn rất nhiều thủ thuật và mánh khóe khác “tăng lực” cho website của bạn. Học hỏi là quá trình cần thời gian. Hãy tích lũy từng ngày, từng giờ để bạn có them kinh nghiêm vã kỹ năng, thủ thuật trong bán hàng trên mạng.

1 nhận xét:

Những thủ thuật bán hàng trên mang hiệu quả mà không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu nhé

Đăng nhận xét