Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

5 yếu tố giúp bán hàng online trên mạng thành công

Một câu hỏi được đặt ra: Làm thế nào một trang web, trong số hàng triệu trang web đang hoạt động trên mạng, thu hút được nhiều khách hàng tham gia?

Thật ra, một số yếu tố hỗ trợ việc bán hàng truyền thống thành công cũng khá hữu ích và hiệu quả khi kết hợp cùng với việc bán hàng online trên mạng.


Nghe có vẻ nhàm chán, nhưng đây chính là yếu tố sống còn đối với việc kinh doanh trong thời kì thương mại hóa đang ngày càng phát triển như hiện nay.

Tuy nhiên, trong thời buổi nhu cầu khách hàng đang ngày một tăng cao, nhiều cá nhân cũng như các doanh nghiệp đã quên đi tầm ảnh hưởng của việc bán hàng online. Và đây, chính là sai lầm và nguyên nhân dẫn tới những thất bại tràn trề của một số cá nhân, doanh nghiệp trong thời gian qua.

Vậy làm thế nào để việc kinh doanh của chúng ta thành công?

"5 yếu tố giúp bán hàng online trên mạng thành công" sẽ đi cùng bạn trên con đường kinh doanh





1. Nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ cao

Không gì tệ hại hơn khi giới thiệu một sản phẩm không ai muốn mua hoặc có quá ít người mua nên chẳng bõ công. Nhiều người bán trên mạng những sản phẩm bày nhan nhản ngoài chợ hoặc trong các trung tâm thương mại, vậy thử hỏi làm sao họ có thể bán được? Muốn thành công thì bạn phải tìm ra một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó có nhu cầu cao trong xã hội, hoặc bản phải cung cấp giải pháp cho một vấn đề cấp thiết mà hàng triệu người sẵn sang trả tiền để có được nó. Chỉ có như vậy mới mong thiên hạ đổ xô mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.Vậy làm cách nào để tìm ra thị trường chuyên biệt có nhu cầu cao? Bạn trả lời được nó thì hãy nên kinh doanh online nhé.

2. Lý tưởng nhất, không phải trữ hàng

Kinh doanh trên mạng mà cần dự trữ hàng hóa có nghĩa là bạn phải bỏ tiền ra mua hàng, lo lắng về kho bãi và khâu vận chuyển. Dĩ nhiên, bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ những việc này, nhưng bạn sẽ vất vả, nhất là khi bạn còn công việc chính. Tốt nhất hãy chọn kinh doanh các sản phẩm kĩ thuật số( giao hàng qua mạng tức thì) hoặc bạn có thể phối hợp với nhà sản xuất và phân phối để họ dự trữ và giao hàng cho bạn. Loại hình kinh doanh qua mạng lý tưởng nhất là khi bạn không cần phải chạm tay tới những món hàng mà bạn bán.

3. Chi phí thành lập và hoạt động thấp

Có nhiều công ty trên mạng thành công nhưng cần tới cả trăm ngàn đô để gầy dựng, cũng như cả một đội quân để vận hành như Google, Ebay, Yahoo và Amazon. Tuy vậy, có những việc kinh doanh giống như gà đẻ trứng vàng với chi phí ban đầu chưa tới 1000 đô và người chủ có thể làm việc tại nhà. Trong thực tế, kể cả khi bạn có vài trăm ngàn đô trong tài khoản, tôi khuyên bạn đừng” vung tay quá trán” vội. Khởi nghiệp với số tiền khiêm tốn, chúng ta buộc phải sáng tạo và cẩn trọng hơn khi sài từng đồng. Đó là hai yếu tố hết sức quan trọng để kinh doanh thành công.

4. Tiếp cần trên phạm vi toàn cầu

Tiêu chuẩn tiếp theo là đảm bảo trang web cũng như sản phẩm/ dịch vụ của bạn hướng ra toàn cầu chứ không dừng lại ở địa phương hay đất nước của bạn. Khi bán một sản phẩm giới hạn trong một khu vực, thị trường sẽ quá nhỏ, khó mà sinh lợi cho bạn. Đặc biệt là khi bạn sở hữu hàng “độc” như bộ sưu tập Star Wars. Lợi thế của việc cung cấp sản phẩm cho một thị trường chuyên biệt là bạn có thể tiếp cận nó dẽ dàng hơn, ít phí quảng cáo hơn và bạn có cơ hội trở thành người dẫn đầu thị trường. Khi khách hàng của bạn không chỉ có ở Việ Nam mà còn ở cả thế giới, những người dùng internet.

5. Sản phẩm có tỉ lệ lợi nhuận cao

Cuối cùng, bạn nên bán những sản phẩm cho tỉ lệ lợi nhuận cao. Với tỉ lệ lợi nhuận thấp, bạn không thể đổ nhiều tiền vào quảng cáo và phần mềm là hai yếu tố quan trọng để bạn” lên hạng” trên các công cụ tìm kiếm Internet. Tỉ lệ lợi nhuận thấp cũng có nghĩa là bạn phải bán nhiều sản phẩm hơn để đạt được mức lợi nhuận như mong muốn.

1 nhận xét:

Hiệu quả của bán hàng online phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã hội.

Đăng nhận xét