Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Bán hàng hiệu quả nhờ facebook

1. Tạo sự tin cậy với Personal Profile
Có một Personal Profile ( bản mô tả cá nhân) ấn tượng là cách mở rộng sự hợp tác trên thế giới ảo và làm quen với khách hàng thường xuyên hơn, nuôi dưỡng môi trường mà bạn có thể kết bạn với nhiều người. Thực tế,  sự hiện diện của một thương hiệu hoặc công ty  sẽ rõ ràng hơn thông qua sự hiện diện của  một cá nhân. Đồng thời, nhờ Personal Profile , các sản phẩm của bạn dễ dàng được nhận ra và tin tưởng hơn – điều tối cần thiết trong bán hàng.
Hãy sử dụng hiệu quả các công cụ Facebook để tăng doanh số bán hàng trực tuyến - Ảnh: Internet
2.Hãy chăm chút Public Profile của bạn!
Public Profile tương tự như bản mô tả của người sử dụng về thiết kế và chức năng, cho phép người sử dụng thể hiện sự hỗ trợ của họ với công việc kinh doanh bạn đang làm bằng cách thêm họ vào danh sách người hâm mộ của bạn. Họ có thể viết lên Tường (Wall) của bạn, tải lên hình ảnh hoặc phim và tham gia vào các nhóm người hâm mộ khác để bày tỏ quan điểm về những chủ đề được bàn tán trong các nhóm.
Bạn có thể gửi bản cập nhật đến người hâm mộ, nhưng không giống bản mô tả cá nhân chỉ giới hạn trong 5000 thành viên, số lượng người hâm mộ mà bạn có thể có trên Public Profile là vô hạn. Thêm vào đó, bạn có thể tạo ra một trang chuyên kinh doanh mà không phải cung cấp bản mô tả cá nhân.
Một trong những lý do tuyệt nhất để xây dựng Public Profile là chức năng này có thể được tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm. Lý do rất đơn giản, Facebook là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên Internet hiện nay.
Tuy nhiên, Public Profile cũng là một trong số các công cụ bị bỏ qua nhiều nhất.Nguyên nhân là vì danh sách Public Profile trên Facebook không nằm trong danh mục quảng cáo, khiến mọi người hiểu lầm đó là một chức năng phải trả tiền để sử dụng. Thực ra, người kinh doanh có thể xây dựng Public Profile cho mình mà không tốn bất cứ chi phí nào. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy chăm chút Public Profile của bạn.
3. Kéo bạn bè đến event của bạn.
Điều này thật dễ dàng nhờ công cụ Facebook Events, có thể kết nối trực tiếp từ Public Profile của bạn. Với chức năng này, bạn có thể cho phép khách hàng và những người sử dụng Facebook khác biết về những sự kiện và hoạt động sắp diễn ra mà bạn tổ chức cho việc kinh doanh của mình.
Và bạn nên nhớ rằng, những hoạt động mà các thành viên Facebook gắn kết được ghi nhớ lại trong bảng tin (newsfeed). Bởi thế, thông tin về các sự kiện sẽ được lan truyền nhanh chóng với cấp số nhân.
4.      Lượng khách hàng khổng lồ
Bạn hoàn toàn có thể tham gia đến 200 nhóm dựa trên khu vực địa lý hoặc giống nhau về cấu trúc. Điều này đồng nghĩa với một lượng khách hàng từ 200 nhóm bạn tham gia. Mỗi nhóm có thể hoạt động như một kênh truyền thông giúp truyền bá về sự hiện diện của bạn trên Facebook, và mỗi nhóm có thể được sử dụng như một công cụ giúp bạn nhìn ra viễn cảnh tương lai và xây dựng các mối quan hệ.
Tuy nhiên, trước khi tạo ra nhóm cho riêng mình, bạn hãy thử tham gia vào hai hoặc ba nhóm để học hỏi cách họ hoạt động.
5.      Bớt nỗi lo về quảng cáo.
Tất cả là vì bạn đã có công cụ Facebook Ads. Công cụ này giống như Google Adsense trong đó các quảng cáo chỉ đơn thuần dựa trên câu chữ, nhưng có điểm khác là Facebook Ads cho phép thêm vào một hình ảnh nhỏ.
Bạn có thể lựa chọn bổ sung thêm phần Social Actions (hoạt động xã hội), là những câu chuyện về bạn bè của người sử dụng xem và trưng bày quảng cáo của bạn. Bất cứ khi nào một người sử dụng có hoạt động nào đó liên quan đến quảng cáo, ảnh đại diện (avatar) và tên của người sử dụng sẽ xuất hiện cùng với quảng cáo trên trang thông tin cá nhân của bạn bè họ. Điều này đồng nghĩa với sự tán thành, bởi thế bạn có thể sử dụng các thành phần một cách khôn ngoan.
Khó khăn trong việc sử dụng quảng cáo trên Facebook Ads hay bất kỳ một mạng xã hội khác chính là việc hiếm khi các thành viên sử dụng nhấp chuột vào các quảng cáo. Mức độ nhấp chuột xem quảng cáo trung bình trên Facebook Adsđược ước tính vào khoảng 0,008%. Con số này có nghĩa là cứ 10.000 lần quảng cáo xuất hiện thì chỉ có 80 lần quảng cáo đó có người nhấp chuột vào xem.
6.Hãy sử dụng Facebook một cách thông minh
Những ứng dụng của facebook hoàn toàn có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu khách hàng thấy phiền toái  khi sản phẩn của bạn xuất hiện quá dày đặc . Vì vậy, hãy biết điều tiết, chọn lọc và sử dụng các công cụ một cách linh hoạt để khách hàng luôn hứng thú với những lần xuất hiện của bạn.

Tìm hiểu thêm về khoá học bán hàng trực tuyến tại đây.


1 nhận xét:

Mình đang định kinh doanh lĩnh vực này, mà không biết mắc không nhỉ? MOA tư vấn cho mình nhé, nếu được mình sẽ đăng ký học tại MOA một khóa luôn 

Đăng nhận xét