Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Bán hàng qua mạng, cơ hội và thách thức. Bí mật nằm ở đâu không ?

Chắc hẳn, không ai còn lạ lẫm gì khi mình đã từng mua hàng trên mạng. Và bạn biết vì sao bạn lại có thể mua hàng qua mạng một cách nhanh chóng và an toàn không ? Lí do chính nằm ở người bán hang qua mạng. Họ biết cách để tiếp thị sản phẩm tới bạn, biết cách làm bạn hài lòng và biết cách làm bạn nhớ tới họ.

Với nhiều ưu điểm nổi trội so với bán hàng truyền thống, bán hàng qua mạng được nhiều bạn trẻ, sinh viên, hay chính những nhân viên hành chính văn phòng,… cũng có thể tham gia công việc kinh doanh này một cách dễ dàng. Bạn không cần trông coi của hàng, hay thuê cửa hàng với số vốn lớn,…Chỉ cần một máy tính nối mạng, một nguồn hàng ổn đinh và độc là bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh rồi.
Bán hàng qua mạng, sản phẩm tốt thôi chưa đủ, chìa khóa của nó nằm ở chiến lược marketing và SEO nội dung cho bài viết hiệu quả. Do nội dung trang web, các thông tin trên mạng,… là sản phẩm số nên để tồn tại được trên mạng sẽ có hai hình thức cơ bản sau:
  1. Giới thiệu sản phẩm trên những cộng đồng có sẵn như facebook, google+.yume, zing me,…
  2. Lập trang web, thiết kế hoàn chỉnh và tối ưu hóa cho nội dung website đó.
Không thể phủ nhận bán hàng qua mạng còn nhiều hạn chế, khó khăn ban đầu khiến bạn nản chí, nhưng nếu kiên trì, cơ hội làm giàu sẽ trong tầm tay bạn. Vậy những khó khăn và thách thách thức đó là gì? 

Bán hàng qua mạng, cơ hội và thách thức. Bí mật nằm ở đâu không ?
Rào cản khi tham gia bán hàng, kinh doanh trên mạng 

Bán hàng qua mạng - những khó khăn và thách thức cơ bản:

  1. Đôi thủ cạnh tranh rất gay gắt. Để tồn tại trong “đại dương” website, website của bạn phải thật khác biệt.
  2. Phương thức thanh toán online tại Việt Nam chưa hoàn toàn khiến mọi người dùng tin tưởng, độ rủi ro còn cao.
  3. Môi trường internet ngày càng phức tạp.

Tới đây, phần nào bạn cũng đã có thể hiểu một cách khái quát về những cơ hội và thách thức trong bán hàng qua mạng. Và để trả lời cho câu hỏi lớn “ Bí mật nằm ở đâu?”. Xin tiết lộ với bạn rằng, hãy không ngường tìm hiểu và kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào làm, chậm mà chắc sẽ giúp bạn có nền làm bàn đạp để tăng tốc cho sự phát triển kinh doanh.

1 nhận xét:

Thanks những chia sẻ của bạn thật bổ ích, mình sẽ tìm hiểu và nghiên cứu thêm, cám ơn bạn rất nhiều

Đăng nhận xét