Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Cách Viết Mô Tả Sản Phẩm Hiệu Quả Cho Website Bán Hàng Online

Mô tả sản phẩm là những thông tin về giới thiệu về đặc tính, chất lượng, công năng của một sản phẩm được đăng tải trên trang web bán hàng nhằm mang đến cho người xem thông tin đầy đủ về sản phẩm để họ có cơ sở lưạ chọn khi mua hàng.
Khách hàng ngày càng khó tính hơn và có tâm lý dè chừng khi mua hàng nên họ bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Đó là nguyên nhân vì sao bạn nên chú trọng hơn với thông tin mô tả sản phẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách thức để viết phần thông tin mô tả sản phẩm hiệu quả nhất.

1. CÓ MỘT DÀN Ý CỤ THỂ VÀ THỐNG NHẤT TRƯỚC KHI VIẾT

Nếu dành thời gian xây dựng dàn ý cho tất cả các bài viết mô tả sản phẩm trước khi bắt tay vào viết bài, bạn sẽ tiết kiệm thời gian viết, đồng thời truyền tải những thông tin cần thiết đến khách hàng một cách rõ ràng và có hệ thống hơn.
Dàn ý cụ thể được vạch ra dựa trên những yếu tố thông tin mà khách hàng quan tâm. Sau đây là một ví dụ về một dàn ý bài viết phổ biến:
  • Mô tả chung;
  • Đặc điểm kỹ thuật, các thông số;
  • Các lợi ích khi sử dụng sản phẩm;
  • Các ưu đãi, khuyến mại.
Hãy cung cấp thông tin thật đầy đủ cho khách hàng của mình nhé!

2. CHÚ Ý NGUYÊN TẮC K.I.S.S

Bài viết mô tả sản phẩm không cần thiết phải quá dài nhưng chắc chắn phải cung cấp đầy đủ những thông tin mà khách hàng quan tâm. Và một trong những nguyên tắc mà bạn cần chú ý khi viết là nguyên tắc K.I.S.S – Keep It Short and Simple, tức là Viết ngắn và đơn giản. Vì đa số chúng ta không phải là những tay viết chuyên nghiệp nên sẽ rất mất thời gian và không hiệu quả nếu chúng ta viết lan man, không rõ ràng.
Hơn nữa, không nhiều khách hàng kiên nhẫn đọc nếu bài viết quá dài. Do vậy, hãy nhớ viết thật ngắn và thật đơn giản. Keep It Short and Simple.
K.I.S.S – Nguyên tắc không thể thiếu khi viết thông tin mô tả sản phẩm

3. KẾT HỢP HÌNH ẢNH TRONG BÀI VIẾT

Một bài viết mô tả sản phẩm có thể trở nên rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm. Ở các thành phần khách của website bạn đã chèn hình ảnh về sản phẩm rồi. Tuy vậy, trong bài viết mô tả sản phẩm nếu bạn có thể kết hợp các hình ảnh với những thông tin liên quan thì khách hàng sẽ thêm phần bị thuyết phục.
Và một trong những điểm bạn cần chú ý khi chèn hình ảnh trong phần mô tả sản phẩm:
  • Hình ảnh phải có chất lượng và kích thước phù hợp với bố cục chung
  • Hình ảnh phải liên quan đến bài viết
  • Không sử dụng hình ảnh từ internet, luôn luôn sử dụng ảnh thật của sản phẩm
Khi chèn hình ảnh, bạn cũng đừng quên viết dòng chú thích hình ảnh có tính thu hút và thể hiện đúng nội dung của ảnh.

4. THAM KHẢO NHỮNG TRANG WEB BÁN HÀNG LỚN VỀ CÁCH VIẾT

Những trang web bán hàng lớn có một đội ngũ bao gồm nhiều nhân viên có khả năng viết tốt xây dựng nội dung. Do đó, bạn có thể thông qua những trang web này để học hỏi cách viết mô tả sản phẩm của họ.
Thông qua quan sát, bạn sẽ học hỏi được bố cục dàn ý của bài viết, cách hành văn, ngôn ngữ được sử dụng, v.v.v… để áp dụng hợp lý cho các sản phẩm của bạn.
Lazada.vn là một trong những website bạn có thể tham khảo cách viết

5. XEM KỸ BÀI VIẾT TRƯỚC KHI ĐĂNG TẢI

Nhiều người ít khi có thói quen kiểm tra kỹ bài viết trước khi đăng bài. Họ cho rằng trong quá trình viết từng đoạn, từng câu, họ đã để ý kỹ lưỡng không để xảy ra sai sót gì. Tuy nhiên, chắc chắn thật khó để có được một bài viết có tính nhất quán trước sau, lời lẽ, cách hành văn trơn tru nếu bạn bỏ qua công đoạn “soát bài”. Kiểm tra bài trước khi đăng tải càng kỹ càng bao nhiêu, bạn sẽ tránh được nhiều sai sót bấy nhiêu.
Một số lợi ích của việc kiểm tra kỹ lại bài viết trước khi đăng tải:
  • Loại bỏ các lỗi chính tả, ngữ pháp, câu cú
  • Chỉnh sửa lại cách diễn đạt cho thu hút hơn
  • Rút ngắn những phần quá dài và loại bỏ những thông tin thừa giúp bài viết ngắn gọn và súc tích hơn.
Với 5 gợi ý trên, Siêu Web hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng có được những bài viết mô tả thông tin hấp dẫn và có tính thuyết phục cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét