Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Học viết bài Pr – Viết bài pr hiệu quả liệu có “khó” như bạn nghĩ ?


Pr là viết tắt của Public Relations nghĩa là quan hệ công chúng, nhiều người hiểu một cách đơn giản pr tức là doanh nghiệp tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, các sự kiện có người nổi tiếng…để tương tác, để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.

Quan niệm trên đúng nhưng chưa đủ. Sự thật là bây giờ ngoài những hoạt động Pr trên thì doanh nghiệp cũng đang rất đầu tư vào việc pr cho sản phẩm, cho doanh nghiệp thông qua các bài viết.

Hiểu một cách đơn giản viết bài pr tức là sử dụng những từ ngữ để viết nên những bài viết khiến khách hàng quan tâm, khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Quay lại tiêu đề của bài viết, với kinh nghiệm của tôi thì thực sự viết được một bài pr hiệu quả thực sự không khó, nếu bạn nắm được những phương pháp, những “mẹo” để biến bài viết của bạn trở nên hấp dẫn và mang lại hiệu quả.

Vậy làm sao để làm được điều đó? Khóa hoc viet bai pr của chúng tôi sẽ giúp bạn.


Khóa học viết bài pr sẽ giúp bạn nắm được cách viết một bài viết chuẩn SEO và chuẩn AIDA.

Một bài viết chuẩn SEO cần hội tụ đủ:

  •          Title: chứa từ khóa ở đầu, phải thật hấp dẫn, lôi cuốn mọi người ấn vô
  •          Decription: chứa từ khóa, viết hấp dẫn để tăng UTR
  •         URL: chứa từ khóa không dấu
  •         H1: chứa từ khóa chính, H2: từ khóa liên quan
  •         Hình ảnh mô tả rõ ràng nội dung, thẻ alt tag chứa từ khóa nội dung
  •         Nội dung: tối thiểu 200 từ, chứa từ khóa, nội dung cần ngắn gọn, tập trung vào sản phẩm.
  •           Bố cục trình bày sao cho thật đẹp mắt
  •          Có phần kêu gọi hành động mua hàng của khách hàng

Chuẩn AIDA là công thức viết bài sao cho thật thu hút:
  •          Attention: tiêu đề phải thật ngắn ngọn, thu hút mọi người ấn vô, đây là yếu tố chính khiến mọi người ấn vô bài viết của bạn.
  •          Interest: nội dung, câu ngữ, ngôn từ của bài viết phải thật thú vị thì mới giữ chân người đọc ở lại bài viết của bạn lâu hơn.
  •         Desire: bài viết phải thõa mãn, phải cung cấp những lợi ích cho khách hàng nếu họ sử dụng sản phẩm, làm sao để họ ham muốn có được sản phẩm đó.
  •          Action: và chắc chắn mục tiêu cuối cùng của bài viết là phải thúc đẩy hành động mua hàng.

Ngoài những điều trên tôi muốn nhấn mạnh thêm rằng bạn cần phải thật hiểu tâm lý của người đọc, hiểu thật rõ sản phẩm mà mình đang nói tới, tập trung vào nội dung chính, tránh viết lan man.

Và điều giúp bài viết của bạn thật chất lượng thì bạn cần viết bằng cả đam mê, chứ không nên viết cho xong, dùng những từ ngữ khô khan thì chắn chắn không ai thèm đọc bài viết của bạn.

Tóm lại nếu nắm được hết những điều trên thì bạn sẽ có thể viết được một bài pr thật chất lượng như một Copywriter thật sự.

Nếu bạn có nhu cầu, muốn viết được một bài pr thật hiệu quả thì hãy tham gia khóa học của chúng tôi. Bạn sẽ được lắng nghe những kinh nghiệm, Case study của những chuyên gia nổi tiếng trong ngành.

Khóa học viết bài pr này thật sự hữu ích cho bạn cải thiện tình trạng viết bài pr hiện tại của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đăng ký tham gia khóa học vào mùa hè này.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét