Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Cách tạo MiniGame hiệu quả từ A - Z

Cách Tạo MiniGame Trên Facebook Và Vận Hành Nó Hiệu Quả

Bên cạnh việc bán hàng trên Facebook và các công việc bổ trợ khác, chúng ta có thể thấy một số shop còn thực hiện các chương trình MiniGame. Đây là những chương trình tặng quà, giảm giá,... vô cùng hấp dẫn và thu hút được nhiều người tham gia. Chương trình đó thường được mọi người gọi với cái tên quen thuộc là MiniGame - Give Away




1. MiniGame là gì?

MiniGame là một dạng nội dung quảng cáo trên Facebook khiến cho thương hiệu fanpage của bạn nhanh chóng được lan tỏa thông qua khuyến mãi tặng quà và like, comment và tag page. Từ đó tăng like page và có khả năng tăng đơn hàng của bạn.


2. Với cách tạo MiniGame trên Facebook thế này giúp gì được cho các chủ shop?

Tăng số lượt like và follow cho page

Nếu bạn mới mở một fanpage mà page của bạn lại chưa có nhiều lượt like và follow thì đây chính là vị cứu tinh của bạn rồi. Bạn để ý mà xem, trong các trò chơi đều đưa ra các điều kiện như là like page hoặc follow. Việt này giúp tăng lượt like và follow một cách tự nhiên mà lại cực chất lượng.


  • Vd: Bạn mở Game sổ xố để thu hút like bằng cách
  • Like fanpage của bạn
  • Comment 3 chữ số bất kỳ và share fanpage của bạn
  • Sau đó chọn người chiến thắng ngẫu nhiên dựa theo kết quả sổ xố
  • Tăng nhận diện thương hiệu

Các fanpage thường yêu cầu người chơi phải share bài viết ở chế độ công khai hoặc tag bạn bè. Nhờ đó mà chỉ cần một người share thì sẽ tự động có rất nhiều người biết đến và tham gia, lại có tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn nữa chứ!


Xả hàng cũ, đón hàng mới

Vào những dịp Tết hay các ngày lễ lớn, bạn có thể tổ chức một MiniGame để thu hút người chơi. Cách này vừa giúp bạn tìm được chủ mới cho nguồn hàng cũ, vừa có thể nhập thêm hàng mới và đặc biệt là tăng doanh thu.

Tăng lượt tương tác

Việc page của bạn được nhiều người follow, like và comment sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao trang của bạn, tạo độ tin tưởng cao.

Kéo lượt view khi livestream bán hàng trên Facebook

Mỗi khi livestream thì điều quan trọng nhất đối với một fanpgae là thu hút được nhiều lượt người xem và tương tác. Càng nhiều người xem thì khả năng bán được hàng càng và chốt đơn hàng càng cao.


3. Cách tạo mini game trên Facebook

Làm việc gì cũng phải có mục đích rõ ràng, vậy chiến dịch MiniGame mà bạn định tổ chức đã có mục đích chưa? Nếu bạn chưa xác định được mục đích của mình thì để chúng tôi liệt kê cho bạn vài gợi ý nha!

  • Tăng like, follow
  • Cải thiện tình hình doanh số bán hàng
  • Tăng tương tác và bán hàng
  • ...

Xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Nắm rõ đối tượng khách hàng của bạn sẽ tạo được MiniGame hấp dẫn, độc đáo và thu hút được nhiều người tham gia.

Tiêu đề Game, tên Game

Bạn cần phải đặt tên game và tiêu đề rõ ràng, gợi sự tò mò, có tính kêu gọi và sự thu hút cao.

Tạo luật chơi 

Hiện nay luật chơi MiniGame phổ biến nhất trên Facebook là:

  • Like và comment bài viết
  • Like hoặc follow + share bài viết + comment chữ số bất kỳ
  • Like/ follow + tag bạn bè + chữ số bất kỳ
  • Hoặc bạn có thể kết hợp tất cả mọi thứ cùng một lúc: like/ follow + share bài viết + tag bạn bè + comment chữ số bất kỳ


4. Những lưu ý khi viết bài MiniGame

Bạn có thể viết một bài MiniGame theo nhiều quy trình khác nhau. Nhưng để một bài MiniGame thu hút được nhiều người tham gia thì bạn cũng cần phải chú ý những quy tắc sau đây:

Ngắn gọn, xúc tích, rõ ràng: Bài viết của bạn càng đơn giản, càng dễ hiểu sẽ khiến cho nhiều người click vô đọc bài viết. Hạn chế thay đổi luật chơi, luật chơi càng khó hiểu, càng nhiều bước sẽ khiến người chơi nhanh nản mà lười click chuột.

Giá trị phần thưởng: Phần thưởng của bạn không cần mang tính giá trị cao, nó có thể là những sản phẩm thông thường nhưng đánh trúng tâm lý của người tham gia là đã có thể trở thành những giải thưởng hấp dẫn.

Có thời gian rõ ràng: Một MiniGame không nên kết thúc quá nhanh hoặc quá muộn, thời gian từ    5 - 7 ngày là vừa đẹp. Vừa đủ thời gian nó viral cũng như không quá lâu khiến người chơi bị nản.

Cách thức lựa chọn người trúng thưởng: Lựa chọn người trúng theo kết quả số xố hoặc quay random ngẫu nhiên tại trang random.org. Nhớ kêu gọi mọi người theo dõi fanpage thường xuyên để cập nhật kết quả nhé!


Gắn thêm hastag: gắn hastag liên quan đến bài viết và thương hiệu của bạn sẽ kiến cho người tham gia dễ dàng tìm ra và tăng tính viral.

Mặt hình ảnh: Sử dụng hình ảnh thật rõ ràng và hấp dẫn kèm theo chữ Give Away để phân biệt giữa MiniGame và bài bán hàng

5. Đo lường lại hiệu quả MiniGame Facebook

Sau khi tổ chức MiniGame nên tự đánh giá lại bằng list câu hỏi nhỏ sau đây:

  •  Bạn đã chọn đúng kiểu cho MiniGame chưa?
  • Mini Game trên đã thu hút đúng lượt người tương tác với trang của bạn chưa?
  •  Khoảng thời gian tổ chức MiniGame liệu đã phù hợp?
  •  Đối tượng mà MiniGame thu hút liệu có giống vs ý định của bạn?
  •  Quà của mini game trên Facebook liệu đã hấp dẫn khách hàng?
  •  Bạn chọn kênh tổ chức Mini Game đã đúng hay chưa?
  •  Luật chơi có được bạn giải thích một cách ổn định không?

Từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

6. Những điều bạn cần nhớ kỹ khi làm MiniGame trên Facebook 

Trong quá trình chạy event nên:

  • Tương tác với người chơi để họ thấy mình có sự quan tâm và chú ý đến họ
  • Kiểm tra người chơi xem đã làm đủ các bước đưa ra hay chưa?
  • Bất chợt, nếu có bài share nào lạ hoặc bạn thích thú, có thể trao thêm 1 giải thưởng phụ ( nho nhỏ thôi ) điều này có thể kích thích fan hoặc những người tham gia event của bạn lắm đó

Mình vừa chia sẻ với các bạn cách tạo một MiniGame đơn giản và vận hành nó như thế nào để đạt hiệu quả cao. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách tạo MiniGame.

Nếu bạn muốn nắm thêm các kinh nghiệm khác về Facebook hãy tham gia ngay các khóa học tại học viện MOA nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn và giải đáp những thắc mắc mà bạn còn chưa rõ.

"HỌC VIỆN MOA, HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC" 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét