Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Facebook Ads cho người mới bắt đầu!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook ads cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo Facebook Ads đang là một công cụ hot trong những năm gần đây. Nó mang lại hiệu quả cao, đơn giản, dễ làm và tiếp cận được nhiều khách hàng.

Vậy bạn có chắc là mình đang nắm rõ và hiểu hết đươc các công cụ bổ trợ để chạy quảng cáo Facebook chưa? Nếu bạn còn đang băn khoăn, đau đầu để tìm ra được đáp án cho câu hỏi trên thì đừng lo! Bài viết dưới đây, mình xin chia sẻ một số các để giúp bạn chạy quảng cáo có hiểu quả và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.


1. Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là hình thức quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích, khu vực địa lý,... Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên mạng xã hội Facebook.

2. Vậy tại sao nên chạy quảng cáo Facebook Ads?

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh sản phẩm, tiếp cận khách hàng một cách chính xác cũng như khả năng kết vối và tương tác với khách hàng sẽ cao hơn. Từ đó bạn chỉ cần bỏ ra một phần chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

3. Học chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?

a. Thẻ Visa

Một vài ngân hàng uy tín mà thanh toán quốc tế ổn định cao mà bạn cần chọn là Sacombank, Vietinbank, Techcombank, Vietcombank, BIDV,... Nhớ nạp trước một số tiền vào thẻ và sau khi nhận thẻ xong thì phải kích hoạt thẻ và mở chức năng thanh toán để chạy quảng cáo nhé!

Lưu ý: Thẻ visa để học cách chạy quảng cáo Facebook tốt nhất nên tách riêng, không đụng tới tài khoản chính để tránh rủi ro bị hack.


b. Tài khoản Facebook cá nhân

Bạn nên add thẻ visa vào Facebook cá nhân để tạo tài khoản quảng cáo vì khi chạy quảng cáo thẻ visa và tài khoản cá nhân sẽ liên kết với nhau. Chú ý là tên Facebook cá nhân phải trùng với tên trên thẻ Visa.

c. Tư duy marketing

Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ cần bấm chạy quảng cáo là sản phẩm của mình sẽ được bán. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, việc bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào sự khác biệt trong sản phẩm, hướng đi, cách bạn phân tích khách hàng và thông điệp mà bạn truyền tải đến khách hàng,...

Nếu bạn không làm quảng cáo Facebook đúng cách, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí mà lại không thu được lợi nhuận cao.
Còn nếu bạn chưa sẵn sàng tham gia thì mình khuyên bạn nên tham gia một khóa học để có thể rút ngắn con đường đi đến thành công.

Tham gia ngay khóa học Facebook Marketing của MOA tại đây!

4. Hướng dẫn add thẻ visa để tạo tài khoản quảng cáo trên facebook

Bước 1: Truy cập vào phần "Cài đặt" trong tài khoản cá nhân
Bước 2: Chọn mục "Thanh toán" ở phía bên phải màn hình
Bước 3: Chọn mục "Cài đặt tài khoản" và chọn "Thêm phương thức thanh toán mới"
Bước 4: Điền các thông tin có trên thẻ visa:


  • Số thẻ: Dãy số in trên thẻ
  • Ngày hết hạn: là ngày tháng bên dưới số thẻ ở mặt trước
  • Mã bảo mật: Lật đằng sau thẻ và nhập 3 số cuối
  • Mã zip lập hóa đơn quốc gia: Với mỗi tỉnh thành sẽ có một mã ZIP. Bạn cài đặt thẻ ở đâu thì điền mã ZIP ở đó vào.

Bước 5: nhấn "Lưu" để tạo tài khoản quảng cáo Facebook nhé!

5. Giới thiệu các dạng hình thức quảng cáo trên Facebook

Facebook có 5 dạng quảng cáo cơ bản mà bạn cần biết:

  • Dạng 1: Quảng cáo tương tác


Là hình thức quảng cáo đơn giản nhất và được nhiều người sửu dụng nhất. Với quảng cáo tương tác thì khi bạn chon hình thức này, nó sẽ khoanh vùng những đối tượng có khả năng tương tác như like, comment, share,... và giúp gia tăng lượng Fan của Fanpage



  • Dạng 2: Quảng cáo video


Khác với quảng cáo tương tác, quảng cáo video Facebook sẽ đưa mẫu ads tới những người có khả năng cao sẽ xem video của bạn. Và đây cũng là dạng quảng cáo mang đến hiệu quả vô cùng tốt.
Facebook sẽ tính phí cho dạng quảng cáo này theo lượt xem của video đó.


  • Dạng 3: Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn mở ra nhằm giúp doanh nghiệp và khách hàng có sự tương tác cao hơn. Nếu khách hàng mua hàng tự inbox thì khả năng chốt sẽ cao hơn những người comment. Qua đó thu hút được khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.



  • Dạng 4: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn bán những sản phẩm mà giá trị cao như bất động sản, ô tô … hoặc bán cho đối tượng khách hàng ngại public thông tin như thẩm mỹ viện... thì đây là quảng cáo bạn nên sử dụng.
Khi chạy loai hình này khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ hiện ra một form đăng ký thông tin để họ điền vào.

  • Dạng 5: Quảng cáo website


Bạn có website, bạn muốn chuyển hướng khách hàng từ Facebook về website để chốt khách hàng trên đấy thì đây là loại hình quảng cáo bạn nên sử dụng.


6. Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook Ads

Bước 1: Truy cập vào Facebook cá nhân, nhìn bên góc phải sẽ thấy có dấu mũi tên xuống, click và chọn "Tạo quảng cáo"


Bước 2: Ở bước này sẽ có loại hình quảng cáo mà bạn muốn chạy và chúng ta sẽ chọn mục "Tương tác"


Bước 3: Đặt "tên chiến dịch" và click vào "Tiếp tục"


Bước 4: Thiết lập nhóm quảng cáo, target khách hàng mục tiêu

Bước 5: Nhắm mục tiêu chi tiết thông qua sở thích và hành vi


Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo và chọn "Chỉnh sửa vị trí quảng cáo"


Bước 7: Cài đặt ngân sách quảng cáo và thời gian chạy, sau đó chọn mục "Tiếp tục". Lưu ý, bạn bỏ càng nhiều tiền thì tiếp cận được càng nhiều người.


Bước 8: Chọn Fanpage và bài quảng cáo


Bước 9: Bạn nhấn "Xác nhận" để Facebook xét duyệt quảng cáo. Nếu không vi phạm chính sách thì 30 phút sau quảng cáo sẽ chạy


7. Quản lý quảng cáo

Sau khi học chạy quảng cáo facebook bạn cần biết cách kiểm tra xem đã tiêu bao nhiêu tiền. Lưu ý nếu thấy quảng cáo không hiệu quả bạn có thể vào tắt bất cứ lúc nào nhé!

Bạn nhìn bên góc trái sẽ thấy có dấu mũi tên xuống, click và chọn "Quản lý quảng cáo"
Chọn tài khoản cần kiểm tra (lưu ý 1 người có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo)
Tắt quảng cáo: Có cần gạt hình nút tròn bên góc trái màn hình. Click vào sẽ tắt
Quảng cáo nếu có chữ HOẠT ĐỘNG kèm màu xanh là đang chạy. Còn KHÔNG PHÂN PHỐI  thì đã dừng.
Số tiền đã chi tiêu: Quảng cáo đó đã tiêu hết bao nhiêu tiền của bạn? Với số tiền bỏ ra đó có bán được hàng và có lợi nhuận  không?

TỔNG KẾT

Bài viết trên, mình đã hướng dẫn các bạn các chạy quảng cáo Facebook. Chạy quảng cáo Facebook chỉ là một phương tiện hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình bán được nhanh hơn và được nhiều người biết đến thì bạn cần phải bố sung các kiến thức khác về marketing.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức về Facebook Marketing tại mục Kiến thức Social Marketing. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn nhé!

Học viện MOA “Học được, làm được”

Nguồn tham khảo: MOA Việt Nam https://moavn.com/blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét