Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

SEO là gì? Các công việc SEO cần làm

Giúp Người Mới Làm Seo Trả Lời Câu Hỏi: Seo Làm Công Việc Gì?

Khi bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing, hầu hết mọi người đều đã được nghe qua từ SEO. Vậy nghề SEO là gì? Tại sao các trang web lại phải làm SEO? Các website sẽ được lợi gì khi làm SEO?... và còn vô số câu hỏi khác liên quan đến SEO mà bạn đang thắc mắc. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm và lên kế hoạch SEO một cách cụ thể và phù hợp.


1. Nghiên cứu là việc đầu tiên

Người ta thường nói "thương trường như chiến trường" vì khi làm ăn kinh doanh bạn sẽ không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu trước khi bạn bước vào cuộc chiến, bạn có sự chuẩn bị tốt, nghiên cứu, lên kế hoạch đầy đủ và tỉ mỉ thì tỷ lệ phần trăm bạn giành chiến thắng rất cao.
Vì vậy việc nghiên cứu đối thủ và sản phẩm của họ sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn trả lời cho câu hỏi SEO là làm công việc gì?

  • Sản phẩm

Việc bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm của đối thủ sẽ là những điểm nhấn giúp cho bạn vượt qua các đối thủ khác và tồn tại trên thị trường.

Hiện nay có quá nhiều sản phẩm, thương hiệu na ná nhau khiến cho khách hàng khó nhận biết. Vì vậy bạn cần phải tạo ra sự khác biệt đó từ trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm và các giai đoạn khác để khiến cho sản phẩm của mình nổi bật hơn. Nếu không có sự khác biệt, bạn hãy tự mình tìm mọi các tạo ra nó nhé!

Hãy nói cho khách hàng biết vì sao họ chọn bạn mà lại không chọn đối thủ khác?

  • Khách hàng

Khách hàng thì có rất nhiều kiểu người, "chín người thì mười ý". Bạn không thể làm hài lòng được tất cả mọi người. Vì vậy công việc đầu tiên bạn cần phải nắm đó là nhận biết khách hàng mà bạn sẽ phục vụ.

  • Đối thủ

"Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng". Việc bạn biết rõ đối thủ mà bạn đang sắp đối đầu sẽ giúp cho bạn biết mình cần phải làm gì trong các bước tiếp theo.

Trong quá trình tìm hiểu đối thủ, chúng ta có thể khai thác được điểm yếu của họ, học hỏi những ý hay, ý tốt mà đối thủ đang có như việc: Họ xây dựng content ra sao? Từ khóa như thế nào sẽ thu hút người đọc?,.... Bạn sẽ thu được nhiều lợi ích và mở rộng thêm kiến thức của mình.


2. Chọn cách SEO

Khi bạn đã nghiên cứu SEO, bạn sẽ thấy có rất nhiều cách để đưa website của bạn lên TOP Google. Bạn cần phải xác định được các nào sẽ là cách tốt nhất với sản phẩm và website của bạn.
Các trường phái SEO phổ biến:

  • SEO bằng onpage

SEO bằng onpage là công việc liên quan đến một tập hợp các phương pháp tối ưu hóa trang web, được áp dụng để cải thiện thứ hạng của chúng trên công cụ tìm kiếm



  • SEO Traffic

Bạn đầu tư xây dựng những content chất lượng để kéo traffic về cho website. SEO Traffic là một trong những yếu tố rất quan trọng để biết được web của bạn có đứng TOP hay không.



  • SEO bằng Backlink 

Backlink được xem là một tấm phiếu bầu có giá trị cao bên cạnh Content, nắm giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình làm SEO. Bạn có thể sử dụng backlink như một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho website của bạn được lên TOP.


3. Lên kế hoạch để SEO

Là một Marketer giỏi, chắc hẳn bạn muốn sản phẩm/ dịch vụ của mình được nhiều người biết tới. Vậy để việc đó thành công, bạn cần phải có một kế hoạch SEO cụ thể và rõ ràng.
Một kế hoạch SEO bạn cần xác định được:

     - Bạn muốn SEO những từ khóa nào lên TOP.
     - Mất bao lâu để SEO được những từ khóa đó lên TOP
     - Những công việc cần phải làm trong SEO
     - Nguồn lực và ngân sách hiện tại
     - ….

4. Bắt tay vào làm thôi

Sau khi có kế hoạch cụ thể thì bước tiếp theo bạn cần làm là:
     - Tối ưu onpage cho Website
     - Xây dựng nội dung
     - Đi backlink cho nó.

5. Đo lường 

Trong quá trình làm cần thường xuyên truy cập, kiểm tra lại để xem thứ từ khóa có được cải thiện chưa? Những lý do nào khiến từ khóa không lên?



SEO cũng như là việc chăm sóc các hạt giống từ lúc gieo mầm cho đến lúc gặt. Việc tưới nước, bón phân như việc gieo rắc các link chất lượng, cứ đều đặn hàng ngày sẽ thu được kết quả tốt.

SEO không phải ngày một ngày hai mà nó là cả một quá trình. Nếu bạn không kiên trì thì nó sẽ khiến bạn nhanh nản. Vì vậy, SEO chỉ dành cho những người thực sự yêu thích mà thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét