Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Lời giải cho những thắc mắc thường gặp khi chạy quảng Facebook

Ngày nay việc bán hàng trên Facebook đang được mọi người sử dụng rất nhiều, vì Facebook đang là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Việc bán hàng qua Facebook nếu muốn tiếp cận được nhiêu người và bán được nhiều đơn hàng thì chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để thực hiện điều đó.

Nói về việc chạy quảng cáo thì có rất nhiều thắc mắc cần giải đáp bao gồm vị trí chạy quảng cáo, chạy như thế nào không bị vi phạm luật quảng cáo Facebook hay ngân sách như thế nào ? Sau đây là một só thắc mắc thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook đang cần lời giải đáp.

1. Những lỗi nào bị cấm trên Facebook ?


Quảng cáo Facebook đang được nhiều người sử dụng nên việc kiểm soát và ngăn chặn những hành động không đúng quy định đang diễn ra ngày càng chặt chẽ. Những lỗi được Facebook quy định nếu vi phạm sẽ không chạy được là những lỗi sau :

- Lỗi lộ rõ da thịt, bộ phận nhạy cảm : Facebook sẽ không phê duyệt nếu bài quảng cáo của bạn có chưa các hình nhạy cảm mang hơi hướng sexy để thu hút người xem.

- Lỗi 20% text trong hình ảnh quảng cáo : Facebook yêu cầu người dùng quảng cáo không được sử dụng hình ảnh quảng cá có diện tích chữ chiếm hơn 20% diện tích toàn ảnh

-Lỗi dùng các từ ngữ bị cấm : Facebook sẽ quy định các từ ngữ sẽ không được phê duyệt trong bài quảng cáo như chết chóc, đau đơn, tuyệt vọng, tử vong, vay vốn, vay tiền,... hoặc dùng các từ ngữ mang tính chất cam kết và tuyệt đối như cam kết 100%, đảm bảo 100%, chắc chắn hiệu quả...

- Lỗi nhắc tới từ Facebook không đúng quy định : Facebook sẽ không chấp nhận những bài quảng cáo viết từ Facebook bằng cách viết tắt hoặc viết sai sẽ không được phê duyệt.

Các bạn có thể tham khảo thêm các lỗi bị cấm trên Facebook.

2. Nên chọn vị trí chạy quảng cáo như thế nào ?

Hiện tại Facebook cho phép bài quang cáo được hiển thị ở 3 vị trí :
- Bảng tin trên thiết bị di động
- Bảng tin trên máy tính
- Bảng tin bên cột phải màn hình máy tính




Các vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook

Vậy khi chạy quảng cáo ta nên chọn vị trí nào ?

Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới mà chon vị trí cho phù hợp. Đối với những khách hàng sử dụng Facebook chủ yếu bằng di dộng thì nên lựa chọn bảng tin trên thiết bị di động và ngược lại.
Khuyên bạn nên test trước để biết xem người dùng sẽ tiếp cận quảng cáo của bạn bằng công cụ gì. Vị tri nào được người dùng tương tác nhiều thì sẽ chọn vị trí đó sử dụng để chạy cho các bài quảng cáo sau này.

Có vị trí quảng cáo là Instragram, có nên chạy ở vị trí đó hay không ?

Trước hết bạn nên cân nhắc xem sản phẩm của mình là gì có phù hợp để chạy trên Instragram hay không và xem khách hàng của bạn có thường xuyên sử dụng Instagram không.

Những sản phẩm thường được chạy phổ biển trên Instagram là quần áo, trang sức, mỹ phẩm... bởi vì hiển thị chủ yếu trên Instagram là hình ảnh nên trong các lĩnh vực đó chúng ta mới có thể show ra được các thế mạnh của mình, còn các lĩnh vực khác thì nên cân nhắc trước khi chạy. 

Lưu ý : để chạy được quảng cáo trên Instagram thì bài viết của bạn chỉ được có duy nhất 1 hình ảnh, từ 2 hình trở lên sẽ không chạy được.

3. Target đối tượng khách hàng thế nào hiệu quả?

Dĩ nhiên nếu bạn target sai đối tượng sẽ dẫn tới việc người dùng sẽ không thấy bài viết của bạn đồng thời sẽ không bán được hàng. Để target đúng đối tượng bạn nên xem xét kĩ xem khách hàng mục tiêu của mình là ai ? Đặc điểm sở thích, hành vi của họ như thế nào ?

Bạn có thể test trước xem những người dùng nào tiếp cận quảng cáo của bạn nhiều hơn bằng cách test theo nhóm tuổi, vị trí địa lí, giới tính hoặc test theo sở thích, hành vi 


4. Ngân sách và lịch chạy 

Thế nào là ngân sách hằng ngày và ngân sách trọn đời ?

Ngân sách hằng ngày là số tiền bạn quy định chi cho quảng cáo mỗi ngày còn ngân sách trọn đời là số tiền bạn quy định chi tiêu cho 1 khoảng thời gian (1 tuần, 1 tháng, 1 năm), Facebook sẽ tự động chia đều số tiền đó trong khoảng thời gian bạn đã chọn, bạn sẽ không cần phải lo lắng bài quảng cáo của mình bị dừng giữa chừng và có thể chạy theo khung giờ vàng mà bạn quy định sẽ có nhiều người tương tác

Tùy vào tình hình tài chính và kinh nghiệm chạy quảng cáo mà lựa chọn ngân sách phù hợp, đối với các bạn muốn chạy thử nghiệm hoặc muốn quản lí ngân sách dễ dàng theo từng ngày thì nên sử dụng ngân sách hằng ngày, còn nếu bạn có nguồn tài chính tốt và muốn quảng cáo của mình liên tục được người dùng Facebook nhìn thấy thì nên chọn ngân sách trọn đời.

Ngân sách chạy bao nhiêu là đủ ?

Điều này cũng tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn. Nếu bạn chi số tiền nhiều cho quảng cáo thì tỷ lệ người thấy bài quảng cáo của bạn sẽ nhiều hơn và khả năng bán được hàng sẽ cao hơn.

Không nên đặt ngân sách nhiều trong một nhóm quảng cáo, thay vì đặt ngân sách là 500k/ngày/nhóm thì nên chia nhỏ nó thành nhiều nhóm thì quảng cáo sẽ được tối ưu hơn.

5. Kết luận

Trên đây là các thắc mắc mà mọi người thường quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook, hy vọng những lời giải trên có thể giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách để chạy một bài quảng cáo hiệu quả, không mất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Nếu bạn vẫn chưa tự tin rằng mình có thể chạy một bài quảng cáo hiệu quả, đừng lo lắng chúng tôi có thể giúp bạn, hãy đến với học viện MOA !

Học viện MOA
02, Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét