Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Những ý tưởng Content Marketing hiệu quả và thu hút nhất 2018

Những ý tưởng Content Marketing hiệu quả nhất 2018

Nếu bạn là một người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh online thì chắc hẳn ít nhiều bạn cũng đã từng nghe đến cụm từ "Content Marketing". Tuy nhiên việc sử dụng Content Marketing như thế nào để mang lại hiểu quả cao và làm sao để những ý tưởng đó có thể phát huy tối đa sức mạnh của công cụ này thì không phải ai trong ngành cũng hiểu được.

những ý tưởng content marketing hiệu quả nhất 2018

Những ý tưởng tạo content marketing hiệu quả nhất 2018


I. Content Marketing là gì?

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu nhằm tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.

Những ý tưởng Content Marketing
Content Marketing 

II. Các ý tưởng Content Marketing hiệu quả nhất 

1. Tạo danh sách địa chỉ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi

Bạn hãy tạo một danh sách tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, Blog, Zalo, Instagram,... và những tài khoản mạng xã hội nổi tiếng khác có liên quan đến ngành nghề mà bạn đang theo đuổi. Sau đó bạn hãy chia sẻ bài viết của mình bằng một vài câu giới thiệu để thu hút đến đối tượng khách hàng của mình. Như vậy tính viral sẽ được lan tỏa và thu hút nhiều người truy cập vào trang của bạn.
Đây là một cách thực hiện đơn giản mà bạn có thể tìm được sự chú ý của mọi người đến sản phẩm/ dịch vụ của mình.

mạng xã hội phổ biến trong kinh doanh
Mạng xã hội phổ biến 

2. Tạo danh thiếp

Các bạn có thể tạo danh thiếp cho bản thân hoặc công ty của mình. Khi bạn thấy mọi người có sự quan tâm đến sản phẩm của mình, bạn có thể trao cho họ những tấm danh thiếp có in thông tin của đơn vị mình. Những người có sự quan tâm họ sẽ truyền tay nhau. Việc làm như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn biết được khách hàng tiềm năng và sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được biết đến nhiều hơn.

3. Làm video chia sẻ

Video là một ý tưởng Marketing Online tuyệt vời. Nó bao gồm phần hình ảnh, âm thanh, nội dung, màu sắc, con người và đặc biệt là có nội dung cụ thể, rõ ràng. Một video hội tụ các yếu tố trên sẽ giúp cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn được truyền đi một cách đầy đủ và trực quan.

4. Tạo MiniGame

Tạo MiniGame là một cách khác để thu hút những người có quan tâm. Bạn có thích vừa chơi lại còn vừa được tặng quà nữa không? Tất nhiên là có rồi, vậy thì khách hàng của bạn cũng vậy. Họ sẽ cảm thấy thích thú với những sản phẩm trải nghiệm và có được ấn tượng tốt về sản phẩm/ dịch vụ của bạn

5. PR sản phẩm/ dịch vụ lên các ấn phẩm

Các cuốn ấn phẩm thường được lồng ghép từ những câu chuyện hay, có ý nghĩa về mặt nội dung để thu hút người đọc. Bạn có thể lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ của mình vào bên trong. Khi đó khách hàng sẽ có cảm nhận tốt hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Thêm chú thích

6. Thiết kế Slogan đơn giản và dễ nhớ

Một Sologan đơn giản và dễ nhớ sẽ dễ dàng đi vào tiềm thức của khách hàng. Nếu học có như cầu thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ hiện lên đầu tiên trong tâm trí của khách hàng.

7. Thông báo khuyến mại

Đây là một cách có hiệu quả lớn và tương đối dễ hiểu. Bạn có thể thông báo với khách hàng bằng cách giảm giá sock, giảm giá 50% hay giảm giá khi mua từ 3 sản phẩm trở lên,... Như vậy khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn và giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán ra. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra một sự tương tác rất lớn!

8. Thực hiện Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Thông thường mọi người thường hướng dẫn sử dụng sản phẩm bằng cách viết blog, viết email,... nhưng bạn có thể thay đổi nó bằng cách quay video hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Sản phẩm của bạn chỉ có hướng dẫn sử dụng thì chưa đủ mà bạn còn cần chỉ ra bằng hành động. Làm như vậy, khách hàng sẽ hình dung ra cách sử dụng sản phẩm dễ hơn

Trên đây là một số cách tạo Content Marketing hiệu quả nhất mà bạn thường thấy trong kinh doanh. Hãy chọn ra một vài cách mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình để sản phẩm/ dịch của bạn tương tác đến khách hàng tốt hơn.

Mời bạn xem thêm các bài viết cùng chuyên đề Viết bài PR tại đây:

https://kienthucbanhangonline.blogspot.com/2016/07/tai-sao-can-viet-bai-pr-chuyen-nghiep.html


HỌC VIỆN MOA CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét