Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Hướng dẫn tất tần tật về Facebook Audience Insight

Facebook có lẽ là một cái tên không còn xa lạ trong mạng xã hội hiện nay. Facebook không chỉ thu hút người dùng cá nhân mà còn thu hút các doanh nghiệp tham gia vào việc quảng bá sản phẩm. Việc đặt ra một mục tiêu cụ thể cho các chiến dịch quảng cáo là vô cùng quan trọng. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một công cụ có thể hỗ trợ được chiến dịch của bạn trên Facebook đó chính là Facebook Audience Insight.


1. Facebook Audience Insight là gì?

Facebook Audience Insight là một công cụ hỗ trợ marketing trên Facebook. Nó giúp bạn nắm sâu được thông tin của khách hàng như sở thích, nhân khẩu học, hành vi,... Từ đó, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về khách hàng của mình và bắt đầu chạy quảng cáo dựa trên những gì mà Audience Insight cung cấp.

2. Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight 

Để có thể sử dụng Facebook Audience Insight một cách có hiệu quả và hợp lý, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 3 cách truy cập Audience Insight nhanh nhất.

  • Cách 1: Gõ trực tiếp "Audience Insight" vào ô tìm kiếm trong trang page mà bạn đã tạo trước đó
Cách tìm kiếm mục Audience Insight trên Facebook
Tìm kiếm mục Audience Insight trên thanh tìm kiếm 

  • Cách 2: Tìm trong thông tin chi tiết 
Tìm kiếm mục Audience Insight trong thông tin tìm kiếm
Tìm kiếm mục Audience Insight trong mục thông tin chi tiết

  • Cách 3: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Audience Insights.

2.1 Truy cập vào Audience Insight

Sau khi vào Audience Insight bạn sẽ thấy hiện lên một bảng "Chọn đối tượng để bắt đầu" như hình dưới đây:


Trong bảng này sẽ có 2 mục:
  • Mọi người trên Facebook: đây là tùy chọn mặc định (ban đầu là US). Nếu bạn chọn lựa mục này, Audience Inside sẽ hiển thị toàn bộ người dùng ở một vùng nhất định.

Ví dụ: Bạn chọn chạy ở Việt Nam thì bạn sẽ phải chọn lại một quốc gia khác thay vì là US hoặc nếu bạn muốn thu hẹp thị trường thì bạn cũng sẽ thực hiện tương tự như vậy.
  • Người kết nối với trang của bạn: đây là lựa chọn cho những bạn đã có trang fanpage của riêng mình, với lựa chọn này bạn sẽ biết được ai đã like trang của mình

2.2 Khám phá Audience Insight 

Nhân khẩu học

Khi đã tạo được một Audience như ở trên bạn sẽ thấy nó hiển thị một loạt thống kê như:
  • Quốc gia, khu vực hoặc thành phố
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Sở thích
  • Kết nối
Nhân khẩu học trong Facebook Audience Insight
Tạo đối tượng trong mục nhân khẩu học

Ngoài ra, bạn có thể nhập vào mục "Nâng cao" để tăng độ thống kê chính xác về khách hàng của bạn

Thêm chú thích


Số lượt thích trang 

Trong mục số lượt thích trang sẽ hiển thị ra hai mục nhỏ hơn, đó là:
  • Hạng mục hàng đầu: là bảng mà Facebook đã thống kê ra những sở thích của khách hàng ngay từ khi bạn mới tạo tài khoản
  • Số lượt thích trang: là dữ liệu mà Facebook đã thống kê ra khách hàng đã thích trang có liên quan đến đối tượng của bạn
Số lượt thích trang

Vị trí

Ở mục "Vị trí" sẽ giúp bạn xác định được thành phố đang đứng đầu, quốc gia đứng đầu và ngôn ngữ phổ biến 

Vị trí

Hoạt động 

Trong mục này, bạn sẽ có các thông tin:
  • Tần suất hoạt động: là tần suất hoạt động của người dùng như: số lượt like page trung bình, số lượng bình luận, like, share bài viết,... trong vòng 30 ngày 
  • Người dùng thiết bị: giúp cho bạn biết được phần lớn bạn sử dụng thiết bị gì để online Facebook
Hoạt động
























3. Lời kết 

Trên đây là những kiến thức mình đã chia sẻ cho các bạn về cách sử dụng công cụ Facebook Audience Marketing. Mình mong rằng bài chia sẻ của mình sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn tổng quan về công cụ này và có thể áp dụng được tốt cho mục đích kinh doanh của bản thân sau này.

Mời bạn xem thêm các bài viết về Facebook Marketing tại đây!
https://kienthucbanhangonline.blogspot.com/2018/11/giai-ap-nhung-thac-mac-thuong-gap-khi.html

HỌC VIỆN MOA CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét