Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

NẮM " SEO ONPAGE" TRONG LÒNG BÀN TAY


I. SEO Onpage là gì

Khác với SEO Offpage là đi link và tìm kiếm khách hàng từ bên ngoài về trang web của bạn. SEO Onpage là tối ưu hóa nội dung của từng bài, những tiêu chuẩn được lặp đi lặp lại cho tất cả các bài. Từ việc tối ưu hóa từng bài, bạn có thể tối ưu cả website.


SEO-Onpage

II. Tầm quan trọng của việc SEO Onpage

Làm SEO là phải kết hợp, nhiều bạn chỉ tập trung vào việc lôi kéo khách hàng thông qua SEO Offpage mà bỏ quên SEO Onpage là rất sai lầm. Tôi sẽ lấy cho bạn một ví dụ gần gũi. Một cửa hàng mới mở bán những vật dụng gia đình, người chủ quyết định thuê người làm những tấm quảng cáo, những tờ rơi xinh đẹp về cửa hàng. Ông chăm chăm làm đẹp tờ rơi mà không dành thời gian công sức nghiên cứu sản phẩm của mình, trang trí cửa hàng ấn tượng. Mặc dù có những tờ quảng cáo lộng lẫy nhưng cửa hàng của ông bám đầy bụi bặm, sản phẩm cũ nát, nhạt nhòa không nổi bật. Khách hàng theo tờ rơi đến cửa hàng ông tấp nập, nhưng chưa đầy 1 phút họ đã bước ra khỏi cửa hàng vì quá thất vọng và ông không chốt được một đơn hàng nào cả. Trong câu chuyện buồn này, bạn có thể dễ dàng nhận ra tờ rơi xinh đẹp là SEO Offpage, còn sản phẩm bán, trang trí trong cửa hàng là SEO Onpage, cửa hàng là website và người chủ trong câu chuyện chính là bạn. Đừng để câu chuyện của bạn thành câu chuyện buồn!

Ngoài việc, giữ chân khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ chốt đơn hàng, thì SEO Onpage có thể đưa “ cửa hàng” nhỏ bé của bạn từ trong góc đen ẩm mốc đến “mặt tiền” Google. Thế thì làm cách nào mà “ cửa hàng” của bạn có thể chạy lên TOP. Hãy hình dung, Google là chàng hoàng tử, khi chàng muốn tìm công chúa chàng sẽ phái những con bot đi khắp nơi. Những con bot này được lệnh tìm cô gái có thể mang vừa chiếc hài. Nó sẽ chạy khắp nhà, không quan tâm cô gái trông như thế nào. Con bot chỉ dựa vào tiêu chuẩn của size giày lục sục khắp nơi. Những chú bot này sẽ lựa ra những cô gái có size giày giống như được yêu cầu. Đây chính là cách Google hoạt động. Size giày trong câu chuyện cổ tích cổ điển này đóng vai trò là từ khóa mà người dùng tìm kiếm.  Như vậy, nếu ban đầu không làm rõ chủ đề cần hướng tới ở các mục: Keywords, Title, Meta Description, Alt Text và URL, con bot sẽ bỏ qua bạn. Có thể ngấm hiểu rằng nếu các bài viết trên website không thật sự tập trung vào chủ đề mà từ khóa mục tiêu hướng đến thì không thể lên TOP cao với từ khóa đó. Làm SEO Onpage hiệu quả có thể đưa bạn đến gần với chàng hoàng tử mà bạn mơ ước. Hãy tự viết câu chuyện cổ tích cho riêng bạn bằng SEO Onpage.

III. Thủ thuật tối ưu hóa SEO Onpage

1. Tập trung vào Content

Nội dụng bài viết rất quan trọng. Bạn không thể làm qua loa rồi chạy từ khóa được. Yếu tố nội dung này quyết định đến thời gian người dùng nán lại website của bạn. Nội dung càng thú vị, càng có ích, thì thời gian người dùng ở website càng kéo dài. Thời gian trên trang cũng là một trong những tiêu chí mà Google dùng để xếp hạng từ khóa.
Muốn “giữ chân” người đọc, bạn phải đầu tư chất lượng cho các bài viết. Độ dài bài viết đủ dài ( trên 1000 từ), bài viết trình bày dễ hiểu, dễ theo dõi, nội dung sâu. Nên thêm hình ảnh và video vào khiến bài viết thêm sống động.

2. Từ khóa

Từ khóa nên được thêm vào nội dung bài viết, nên nhớ mật độ từ khóa chỉ từ 3% đến 5%. Như vậy bài viết mới tự nhiên và người đọc không cảm thấy mình đang đọc mẫu quảng cáo. Ngoài các từ khóa rãi rác trong nội dung bài viết. Thì bạn cũng chú ý thêm từ khóa vào các mục sau để tăng cường SEO Onpage.
a. Thẻ H1, H2
Thẻ H1 hay còn gọi là thẻ tiêu đề là vị trí quan trọng mà khi người đọc nhìn vào họ có thể biết được bài viết có nội dung gì. Bạn nhớ nên thêm từ khóa vào thẻ H1, như vậy Google bot có thể hiểu được bài viết của bạn thuộc về lĩnh vực nào. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đặt tiêu đề cho bài viết của mình thêm từ khóa vào. Tên tiêu đề nên dưới 15 từ là đẹp nhất.

Thẻ H2 còn gọi là tiêu đề con. Là những mục trong nội dung bài. Một bài có thể có nhiều thẻ H2. Nhưng thường bạn nên sử dụng từ 3 đến 5 thẻ H2 là đẹp. Một trong số thẻ H2 của bạn phải chứa từ khóa.
b. Thẻ Meta description – Thẻ mô tả nội dung
Khi người dùng tìm kiếm thông tin, Google sẽ trả 1 list kết quả những website phù hợp. Thẻ mô tả thường xuất hiện dưới địa chỉ web.

SEO-Onpage



Ở mục thẻ mô tả này, bạn nên thêm từ khóa vào.
c. Thẻ Alt text cho hình ảnh
Thông thường để bài viết thêm sống động và bắt mắt người đọc, người viết thường chèn thêm ảnh vào. Tuy nhiên, ít người để ý đến thẻ Alt text của hình ảnh. Ở phần “ tiêu đề hình ảnh” bạn thêm nội dung thẻ vào ô và nhớ chèn thêm từ khóa.
d. URL thân thiện với người đọc
Người viết thường mắc những lỗi sau khi tạo URL
- https://vatdunggiadinh.com/pgpsrwna
- https://vatdunggiadinh.com/2017/pfjhgidbfu

Một URL thân thiện phải đáp ứng 3 yêu cầu: ngắn gọn, có chứa từ khóa, nên ghi tiếng việt không dấu cách nhau bởi dấu gạch ngang (-)
Ví dụ: vatdunggiadinh.com/may-hut-bui-moi/

3. Xây dựng liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết nội bộ hay internal link là xây dựng đường link sao cho người dùng trỏ chuột đến bài viết khác của cùng một trang. Với việc xây dựng internal link tốt, có thể giữ chân người đọc ở trang lâu hơn. Có 3 mô hình internal link: mô hình bánh xe, mô hình kim tự tháp, mô hình kết hợp.

IV. Plugin Yoast hỗ trợ SEO Onpage

Yoast là một trong những Plugin miễn phí hỗ trợ SEOer tối ưu hóa SEO Onpage. Bạn chỉ cần cài plugin này lên trên website của bạn là có thể sử dụng được. Xuất hiện từ năm 2010, đến nay Yoast đã được nhiều website sử dụng rộng rãi. Đặc biệt đối với người mới tạo web, có một chút kiến thức về SEO thì Yoast là cánh tay phải đắc lực giúp việc SEO Onpage trở nên đơn giản.

Trong một bài viết , Yoast sẽ đánh giá bài viết 19 điểm. Bạn chỉ cần bám theo những tiêu chí có trên Yoast mà viết bài và điều chỉnh theo.


SEO-Onpage


Những chấm tròn là những tiêu chí của Yoast. Khi bài viết bạn đạt 19 điểm xanh lá là đạt yêu cầu tối ưu SEO Onpage. Khi chấm tròn chuyển màu cam là những điểm bạn nên xem xét lại. Mảu đỏ tức là chưa đủ yêu cầu. Ngoài ra Yoast còn hỗ trợ cho SEOer thay đổi URL, Meta description. Slug,… Việc tối ưu SEO Onpage chưa bao giờ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số Plugin khác: SEO Ultimate, All in One SEO Pack.

KẾT LUẬN

Làm SEO không thể nào thiếu tối ưu SEO Onpage. SEO Onpage đóng vai trò quan trọng trong việc đưa website bạn lên TOP. SEO Onpage chính là thứ vũ khí khiến cho người đọc dừng lại trang web bạn lâu hơn. Hy vọng với chia sẻ chân thành và những ví dụ của tôi có thể khiến bạn hiểu hơn về SEO Onpage.

Hãy nhanh tay đăng kí khóa học SEO tại học viện MOA, chúng tôi chính là bà tiên trong câu chuyện cổ tích của bạn đây.


HỌC VIỆN MOA " HỌC ĐƯỢC, LÀM ĐƯỢC"



THÔNG TIN LIÊN HỆ
Học viện đào tạo marketing online – MOA
“ Học được – làm được”
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận.
Hotline: 0913 881 343 – 0903 488 343.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét