Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

SEO FANPAGE LÊN NÓC FACEBOOK


Facebook là mạng xã hội phổ biến, được nhiều người Việt dùng trong nhiều năm qua. Facebook không chỉ là công cụ liên lạc mà còn có ý nghĩa về mặt thương mại: quảng bá thương hiệu cho các nhãn hàng lớn, nơi buôn bán đem lại nguồn thu nhập khổng lồ cho các tiểu thương.

Với mức độ tương tác người dùng cao, ngày càng có nhiều người lập fanpage và buôn bán hàng hóa trên Facebook. Việc kiếm tiền trên Facebook dường như đã trở thành xu hướng, thật dễ dàng để trở thành bà chủ hay ông chủ trên Facebook, chỉ cần bạn có một fanpgae và làm SEO tốt.

Thông thường, người dùng muốn tìm kiếm sản phẩm, thông tin chỉ cần gõ trên thanh tìm kiếm, Facebook sẽ hiện thị một loạt thông tin liên quan đến từ khóa người dùng tìm. Cũng giống như cách người dùng tìm thông tin trên Google, những trang hiển thị đầu tiên sẽ có cơ hội được người dùng click vào hơn so với mấy trang hiển thị phía sau. Thực hiện chiến dịch SEO đúng cách trên Facebook có thể giúp bạn tiếp cận gấp đôi lượng người tương tác.

Facebook hiện đã có những bước cải thiện SEO mà bạn cần phải nắm bắt để có thể đưa fanpage của bạn vào tầm mắt người dùng.




I. Có lượt check in nhiều

Khi bạn tạo fanpage bất kì để bán hàng hay chia sẻ thông tin, Facebook sẽ hiện ra hình ảnh như sau


Mô hình fanpage


Facebook sẽ cho bạn 6 lựa chọn để tạo fanpage. Trừ khi bạn là nghệ sỹ, tôi khuyên bạn nên chọn mục đầu tiên: Doanh nghiệp địa phương. Đơn giản vì mục Doanh nghiệp địa phương này fanpage của bạn sẽ tích thêm tính năng check in mỗi khi khách hàng đến mua sắm.

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc, thế fanpage doanh nghiệp thì liên quan gì đến việc lên TOP Facebook? Thật sự thì lượt check in là một trong những yếu tố quan trọng để Facebook đánh giá và đưa bạn lên TOP.

Việc thực hiện check in cũng vô cùng đơn giản:

Bạn có thể nhờ khách hàng của bạn mỗi khi mua hàng check in tại cửa hàng. Ai mà không thích khuyến mãi cơ chứ. Chỉ cần bạn hứa với khách hàng khi check in có thể nhận giảm giá, ưu đãi.
Nếu bạn có lượng khách ít, bạn có thể tự check in cho mình. Mỗi lần đăng bài viết bạn có thể chèn thêm địa chỉ cửa hàng vào. “ Góp gió thành bão” thì từ từ lượt check in của fanpage sẽ tăng lên.
Ngoài ra, bạn có thể dùng Facebook cá nhân của mình chia sẻ bài viết từ fanpage và check in địa điểm và tag bạn bè vào. Với mỗi người được tag vào Facebook vẫn sẽ tình là 1 lượt check in. Nếu sợ làm phiền bạn bè, bạn có thể lập nick giả và làm tương tự như vậy.

II. Tên Fanpage phải chứa từ khóa

Sau khi chọn hình thức fanpage xong, bạn sẽ lựa chọn tên fanpage phù hợp với loại hình bạn kinh doanh. Khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin, họ thường sẽ gõ tên sản phẩm và Facebook chạy kết quả ra. Bởi vì thế nên tên fanpage phải chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chú ý là độ dài của tên phải dưới 56 ký tự bao gồm cả khoảng trắng.

Ví dụ: Bạn bán mỹ phẩm Hàn Quốc. Tiêu đề “ Mỹ phẩm Hàn Quốc NaNa”.
Bạn bán thức ăn vặt. Tiêu đề “ Ăn vặt trụi Sài Gòn”.

III. Lượt đánh giá sao

Trước khi tôi quyết định mua một cuốn sách, tôi thường dạo quanh một lượt các đánh giá của bạn đọc xem thử họ cho cuốn sách này mấy sao, cuốn sách này có thú vui hay không. Sau đó tôi mới ra quyết định mua. Để tăng độ tin cậy của sản phẩm, Facebook cũng có mục đánh giá sao cho khách hàng trực tiếp đánh giá. Như vậy, khi khách hàng mới mua sản phẩm, họ có thể đối chiếu xem đánh giá. Đánh giá càng tốt, 5 sao càng nhiều thì lượng khách mới sẽ có niềm tin lớn và sẵn sàng mua hàng hơn.

Không những vậy, lượt đánh giá sao này cũng là một trong những tiêu chí Facebook xếp hạng fanpage của bạn. Page có nhiều đánh giá tốt 4 5 sao thì khả năng chiếm lĩnh TOP của bạn càng cao. Yếu tố này đứng thứ 2, sau lượt check in. Rất đáng để bạn quan tâm và thực hiện chứ nhỉ!

Đánh giá thì cũng như check in bạn có thể sử dụng khuyến mãi để khách hàng đánh giá cho bạn. Kêu gọi bạn bè hoặc lập nick giả và tự đánh giá cho mình. Tuy nhiên, với những page mới lập chưa có nhiều khách hàng thì thật sự thời gian bỏ ra rất lâu để đạt được lượt đánh giá mong muốn. Nếu bạn muốn nhanh, có thể nhờ dịch vụ làm. Nhưng nhớ “chọn mặt gửi vàng” chọn những nơi uy tín nhé các bạn! 

IV. Mô tả Fanpage phải có từ khóa

Trong phần giới thiệu của trang, có mục thông tin khác, bạn chọn vào giới thiệu và ghi đôi nét về cửa hàng của bạn. Nên nhớ trong phần mô tả này phải có chứa từ khóa. Vì khi người dùng tìm kiếm thông tin, Facebook cũng sẽ quét luôn phần mô tả này và chạy ra kết quả. Với từ khóa bạn nên viết HOA để nhấn mạnh cho Facebook và làm người dùng chú ý đến trang của bạn.

V. URL có keyword

Khi lập ra trang, đầu tiên bạn cứ đăng một số bài về sản phẩm nổi bật. Nhờ bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ. Bạn cũng có thể chia sẻ fanpage qua các trang mạng cộng đồng để thu hút like.

Sau khi đã đủ khoảng 25 đến 30 lượt like, ta bắt đầu đổi URL. Bởi vỉ khi mới lập fanpage, Facebook không cho bạn thay đổi URL. Đương nhiên là URL phải chứa từ khóa cần SEO. Nhớ lựa chọn URL không được trùng với Fanpage khác vì URL phải là duy nhất.

Việc đổi lại URL, không chỉ giúp Facebook đạt TOP mà còn hỗ trợ cho SEO bên Google. Một mũi tên trúng hai con nhạn.

VI. SEO offpage cho fanpage

Facebook cũng là một trang web giống như Google. Vì vậy cách SEO của Facebook cũng có nét tương đồng như SEO Google. Có điều là nó đơn giản hơn nhiều so với Google. Page trên Facebook chỉ cần đi  một chút backlink. Nếu có được backlink chất lượng thì càng tốt.

Tích cực chia sẻ fanpage của bạn lên các trang mạng xã hội phổ biến khác như: Instagram, Twitter, Pinterest, Tumblr,...

VII. Cập nhật trạng thái

Khi viết một bài viết hay chia sẻ một bài đăng, bạn hãy miêu tả ngắn và đương nhiên phải có từ khóa trong phần miêu tả. Đoạn mô tả này được xem giống như “meta description” trong Google. Bạn hãy tận dụng tối đa để chèn từ khóa vào nhá.

Kết luận

Chỉ cần bạn kiên trì, không ngừng học hỏi và trau chuốt cho page của mình theo những cách trên. Tôi tin rằng bạn có thể sở hữu một fanpage với lượng lớn người tương tác. Chúc bạn thành công.


HỌC VIỆN MOA "HỌC ĐƯỢC, LÀM ĐƯỢC"


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Học viện đào tạo marketing online – MOA
“ Học được – làm được”
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận.
Hotline: 0913 881 343 – 0903 488 343.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét